Kỹ năng làm việc

Giao tiếp bằng email - 15 Quy tắc vàng để giao tiếp hiện đại

Giao tiếp bằng email đã trở thành kỹ năng mềm không thể thiếu trong bộ kỹ năng cần phải có. Vì vậy, hãy xem 15 điều tưởng dễ mà hay phạm phải nhất dưới đây để giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn từ những việc nhỏ nhất nhé.

Chữ tín của người Nhật và lòng tin khách hàng

Với người Nhật, chữ tín trong kinh doanh và lòng tin trong những cư xử xã hội luôn được đề cao. Người Nhật họ tin nhau bởi tính trung thực, tự giác đã trở thành văn hóa; Khách hàng luôn tin những công ty Nhật bởi cách làm chuyên nghiệp, có trách nhiệm, cam kết thực hiện đúng những gì đã hứa... Đó không phải là việc làm nhất thời mà là "phong cách Nhật" - được người Nhật tạo dựng, duy trì trong suốt một quá trình dài...

Chụp hình CV, làm sao chuyên nghiệp giúp bạn 'ăn điểm' với nhà tuyển dụng

Hầu hết các nhà tuyển dụng hiên nay tương tác với ứng viên đầu tiên là thông qua CV và thư xin việc. CV là "thủ tục" đòi hỏi bạn phải đầu tư "công sức" và thời gian để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Hình ảnh trên CV phải được thực hiên như thế nào?

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LƯU ĐỒ ĐỂ TRUYỀN TẢI THÔNG TIN TRỰC QUAN VÀ DỄ HIỂU

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lưu đồ là gì, tại sao chúng lại hữu ích và làm thế nào bạn có thể sử dụng loại biểu đồ này trong các tài liệu và thể hiện những quy trình trong kinh doanh.

[Infographic] Đi phỏng vấn, mặc như thế nào là chuẩn nhất?

Những tháng đầu năm luôn là mùa tuyển dụng rộn ràng và cũng đầy cạnh tranh. Bạn đã biết cách diện trang phục thật chuẩn style "đậu phỏng vấn" chưa? Để Mr. Vui Vẻ bày cho nhé. Nguồn: Vietnamworks

Để giao tiếp ai ai cũng thích - bài viết hay của Tony buổi sáng

Có nhiều bạn, nói con đọc sách nhiều vô cùng, đọc báo, mạng xã hội, chuyện gì con cũng rành, sao con không thành công nhỉ. Vô làm chỗ nào 3 tháng hết thời gian thử việc thì người ta cũng nói khéo là “bạn rất giỏi nhưng không phù hợp ở đây”, rồi đuổi. Bán hàng thì nói khan cả cổ người ta cũng không mua. Mở cái gì làm thì mấy tháng trôi qua, doanh số không có, buộc phải đóng cửa. Tony mới đi cà phê với bạn 1 bữa và không có ý định đi lại lần 2. Vì bạn không cho Tony nói bất cứ vấn đề gì, bạn giành nói hết, ào ào như thác đổ. Tony có liếc nhìn đồng hồ mấy lần nhưng bạn không quan tâm, đến nước này thì Tony phải nói rõ là “thui dượng về, thẩu thẩng quay thung rồi”. Người không có óc tinh tế thì giao tiếp cầm chắc thất bại, mà chơi với họ cũng mệt, làm ăn với họ thì tuyệt đối tránh xa, vì họ phá nhiều hơn là đóng góp.

4 bước xây dựng kỹ năng thuyết trình “thu hút”

Bạn thầm thán phục những người có khả năng thuyết trình trước đám đông hoặc những ai có thể đứng nói hàng giờ mà người nghe vẫn say mê theo dõi.

Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 3: Phát triển kỹ năng tìm việc

Với kế hoạch và thông tin nghề nghiệp có sẵn trong tay, bây giờ là thời gian để phát triển và điều chỉnh các kỹ năng tìm việc của bạn. Hãy thực hiện theo các bước sau: